CHIA SẺ

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

Ý NGHĨA CÂY PHƯỢNG VĨ TRỒNG VEN ĐƯỜNG

Cây Phượng Vĩ được trồng nhiều trên các tuyến đường, tuyến phố, trường học, công viên. Từ lâu, Phượng Vĩ đã gắn liền với tuổi học trò và được gọi là “hoa học trò” . Khi nhắc đến Phượng Vĩ, mỗi người không chỉ nhớ về vẻ đẹp của những chùm hoa Phượng mà còn gợi cho ta những cảm xúc dạt dào về lứa tuổi học trò, về những kỷ niệm đẹp. Xét ở một góc độ nào đó, Cây Hoa Phượng Vĩ còn mang những ý nghĩa văn hóa và cảnh quan chứ không chỉ đơn thuần là một dạng cây trồng ven đường che bóng mát.


Chùm Hoa Phượng Vĩ

Vì sao Phượng Vĩ được trồng nhiều ở ven đường

Ở bất kỳ trên các tuyến phố ở các thành phố đến vùng nông thôn bạn cũng có thể bắt gặp những Cây Phượng Vĩ đang tỏa bóng mát. Phượng Vĩ còn là biểu tượng đẹp của thành phố Hải Phòng. Hiện nay, trong kế hoạch “ đô thị xanh của Hà Nội” đến năm 2020 có rất nhiều tuyến phố ở Hà Nội đã trồng mới hoàn toàn bằng Phượng Vĩ ở giải phân cách, ven đường.



Phượng Vĩ được trồng nhiều ở ven đường

Phượng Vĩ được trồng nhiều ở ven đường là bởi Phượng Vĩ có lá nhỏ, tán mỏng nên ít chịu tác động của gió bão, hạn chế tối đa hiện tượng gãy, đổ khi có thiên tai. Phượng Vĩ là là loại cây thấp, trồng trên dải phân cách giữa hay ở hai bên đường thì cũng vẫn đảm bảo cân đối cấu trúc cảnh quan. Hơn nữa, Phượng Vĩ cho hoa rất đẹp, mùa lạnh cũng tốt lá, xanh rì, đảm bảo mỹ quan trong mọi thời điểm.

Ý nghĩa Cây Phượng Vĩ trồng ven đường

Như chúng tôi đã nói ở trên trồng Phượng Vĩ ở ven đường không chỉ đơn giản là cây che bóng mát thông thường mà đằng sau đó còn chứa đựng những ý nghĩa về văn hóa và mỹ quan.



Ý nghĩa Cây Phượng Vĩ trồng ven đường

Đơn cử khi nhắc đến “ thành phố Hoa Phượng Đỏ” khiến nhiều du khách trong và ngoài nước đều nhớ đến thành phố Hải Phòng. Việc được tận mắt chứng kiến cả một thành phố được bao chùm bởi những Cây Phượng Vĩ với những chùm hoa đỏ rực rỡ đã tạo nên nét đặc trưng riêng không thể lẫn vào đâu được của Hải Phòng. Phượng Vĩ mang lại nét đẹp trong văn hóa đường phố cho người dân, khiến người dân luôn có ý thức bảo vệ cây xanh để được tận hưởng những bóng mát và vẻ đẹp của chùm Hoa Phượng.

Phượng Vĩ có sức sống bền bỉ, sinh trưởng nhanh và không tốn nhiều công chăm sóc. Bên cạnh đó, Phượng Vĩ có khả năng chịu nắng, gió tốt hạn chế tối đa hiện tượng gãy đổ khi có thiên tai. Vì thế, việc trồng Phượng Vĩ ven đường có còn ý nghĩa bảo vệ cho con người và cảnh quan thiên nhiên được hài hòa.

Phượng Vĩ là loài cây cho hoa đẹp, xanh tốt quanh năm, hiện đang được lai tạo thành nhiều giống Phượng Vĩ với những màu sắc hoa khác nhau. Trong tương lai, Phượng Vĩ sẽ còn được lựa chọn để trồng nhiều trên các tuyến phố ven đường. Phượng Vĩ tạo cho người tham gia giao thông những lợi ích đáng kể về sức khỏe và tâm lý.