CHIA SẺ

Chủ Nhật, 4 tháng 12, 2016

VÌ SAO CÂY PHƯỢNG VĨ HAY ĐƯỢC TRỒNG LÀM CẢNH QUAN

Phượng Vĩ hoa đỏ, Phượng Vĩ hoa vàng, Phượng Vĩ hoa tím…là giống Cây Cảnh Quan, Cây Công Trình đẹp và được các nhà quản lý công trình ưu tiên trong việc tạo cảnh quan cho công trình của mình. Sở dĩ, Phượng Vĩ hay được chọn để trồng ở công trình là bởi Cây Phượng Vĩ có sự thích nghi với điều kiện sinh thái rộng, dễ trồng, dễ chăm sóc và có dáng đẹp cũng như khả năng tỏa bóng mát cho người dân.



Cây Phượng Vĩ tạo cảnh quan cho công trình

Phượng Vĩ thích nghi được với điều kiện sinh thái rộng

Cây Phượng Vĩ được lựa chọn trồng ở các công trình là một loại cây thích hợp được các khí hậu nhiệt đới, thích nghi được với điều kiện sinh thái rộng. Vì thế, Cây Phượng Vĩ có thể trồng ở khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam. Từ các công trình, trường học, đường phố Miền Bắc, đến những tuyến phố ở Miền Trung, Miền Nam hay trên những quả đồi thơ mộng ở Đà Lạt.


Phượng Vĩ thích nghi được với điều kiện sinh thái rộng

Hơn nữa, Cây Phương Vĩ có khả năng chịu hạn tốt, nên cây được lựa chọn trồng để tạo cảnh quan. Cây Phượng Vĩ dễ trồng, dễ chăm sóc chỉ cần tưới đủ nước, lúc nhỏ cần che chắn và bảo vệ cây khỏi bị xâm hại. Đến khi cây lớn, không mất công chăm sóc nhiều.

Phượng Vĩ có dáng đẹp và khả năng tỏa bóng mát

Cây Phượng Vĩ cho gỗ lớn, khi trưởng thành có thể cao tới 15m. Cây Phượng vỹ có dáng đẹp, nhìn từ xa cây có dạng tán hình nấm. Cây với khả năng tỏa bóng mát vào mùa hè, nên được xem là loại cây xanh cho bóng mát khu đô thị chủ lực. Phượng Vĩ từ lâu đã trở thành một loại cây quen thuộc đối với người dân Việt nam.


Phượng Vĩ có dáng đẹp và khả năng tỏa bóng mát

Hoa Phượng Vĩ nở đỏ rực vào những cơn mưa đầu mùa cuối tháng 4 đầu tháng 5. Hoa cụm lớn dài 20 – 30 cm, nang hoa xếp thưa, xòe rộng, hoa lớn màu đỏ tươi hay đỏ cam với cánh tràng có cuống dài, phiến rộng, dúm răn reo, trong đó có cánh lớn màu cam đỏ và các vạch đốm màu trắng, nhị có bao phấn cong màu đỏ. Với vẻ đẹp khá ấn tượng của mình, Phượng Vĩ đã trở thành loại cây được lựa chọn trồng nhiều trên các tuyến phố ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Sài Gòn…trở thành nét đặc trưng của vẻ đẹp đường phố Việt.

Cây Phượng Vĩ gần như xanh tốt quanh năm, không tốn nhiều công chăm sóc lại có hình dáng đẹp, hoa đẹp rực rỡ, có tán rộng che mát, cải tạo môi trường. Chính vì thế, Cây Phượng Vĩ rất được ưa chuông làm cây trồng công trình, cảnh quan đô thị, cảnh quan công cộng.