CHIA SẺ

Thứ Tư, 6 tháng 5, 2015

KỸ THUẬT TRỒNG VÀ CHĂM SÓC CÂY PHƯỢNG VĨ

Phượng vĩ là loại cây kinh tế có sức phát triển rất nhanh, tán lá rộng, phù hợp với mọi điều kiện, khí hậu thời tiết của Việt nam.

Cây Phượng Vĩ là cây bóng mát cho hoa đẹp có màu sắc sặc sỡ được trồng rộng rãi ở các nước nhiệt đới. Nó là loại cây công trình thường được trồng làm cây che bóng mát, cây trang trí đường phố, vườn hoa, công viên, sân trường.

Khoảng cách trồng: Khoảng cách trồng giữa các cây là 6 x 6 m, hoặc 4 x 4m

Mật độ trồng: Mật độ trồng thường là 280 cây – 625 cây. Tùy theo điều kiện đất tốt hay xấu mà bố trí mật độ trồng thích hợp.

Đào hố: Trước khi trồng cần đào hố trước 1 tuần. Hố trồng có tỉ lệ 40 x 40 x 40cm hay 60 x 60 x 60cm. Tiến hành bón phân trước khi đặt cây xuống hố ít nhất 15 ngày, gồm: phân chuồng hoai ( 5 – 10 kg/ hố) và phân NPK (100gr/hố.)

Cây Phượng Vỹ

Cách trồng:

Dùng cuốc moi đất sao cho vừa đủ đặt cây con vào hố. Đặt miệng bầu ngang miệng hố, nén chặt đất xung quanh, rồi lấp đất bằng mặt đất. Tưới nước vừa đủ cho cây ngay khi lấp xong.
Chăm sóc

Đối với cây trông làm cảnh quan, đô thị: Trồng cây với kích thước lớn, vì vậy cần phải có khung sắt, gỗ để chống đỡ. Phải có cây con để chống đỡ, tránh bật gốc.
Trong 3 đến 4 năm đầu cây cần được chăm sóc cẩn thận. Phát cỏ xung quang gốc cây từ 1-2 lần/ năm. Bón phân cho mỗi gốc từ 100- 150gr NPK và 5-10kg phân chuồng.